Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Sách học N3 cơ bản: Bộ Soumatome

Đây là bộ sách học N3 khá tốt. Các bạn nên mua sách và TỰ HỌC. Tại lớp Cú Mèo N3 sẽ không dạy hết nội dung trong sách mà sẽ chỉ ôn tập theo nội dung sách và giải đáp câu hỏi. Tóm lại là nếu không tư học thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và cũng không đi tới đâu.

Bộ sách gồm 5 cuốn: (1) Ngữ pháp (2) Kanji (3) Từ vựng (4) Đọc hiểu (5) Nghe hiểu

Tin tốt là cả bộ này giá tầm 250k tức là khoảng 1,250 yen. Giá bán tại Nhật là khoảng 1,250 yen/cuốn nên giá ở Việt Nam rẻ bằng 1/5 ở Nhật. Chất lượng giấy thường, không trắng, giống cuốn Mina no Nihongo. (Giấy mỏng, dễ rách, dễ thấm nước, ưu điểm là rất nhẹ, giống như các cuốn truyện nhỏ tiếng Anh bỏ túi du lịch vậy.)

Đấy là tin tốt. Hi vọng là bạn đã cảm thấy hạnh phúc. Nên cảm thấy hạnh phúc lúc còn có thể.

Vì đây là tin xấu: Lương theo giờ tại Tokyo là tầm 900 - 1,200 yen/giờ. Bạn đi làm 1 giờ là mua được một cuốn. Còn ở đây thì bạn phải đi làm 5 giờ mới mua được một cuốn. Nhưng dù có đi làm 8 giờ/ngày (làm thêm) thì bạn cũng SẼ KHÔNG MUA SÁCH vì tiêu vào tiền ăn đã hết rồi không dư. Nghĩa là đi làm thêm ở Nhật mua sách dễ hơn.

Nếu bạn đã hạnh phúc rồi thì lại đau khổ tiếp như thường lệ đi nhé!

Lịch trình học tập: Mỗi cuốn bạn học trong 6 tuần (1 tuần = 7 ngày, 6 ngày học và 1 ngày ôn tập) và mỗi ngày 2 trang. Trừ cuốn nghe hiểu thì là 4 tuần mỗi ngày 2 trang.

Nếu ngày nào bạn cũng học thì bạn sẽ mất 6 tuần x 7 ngày = 42 ngày. Nếu bạn tới trung tâm để học thì sẽ khá nặng, tốn thời gian và tốn tiền. Tốt nhất là nên tự học.

Tại lớp Cú Mèo sẽ chỉ ôn tập tổng hợp theo sách và làm một số luyện tập đơn giản. Để không tốn nhiều tiền đi học và tốn ít thời gian thì các bạn phải ĐỌC SÁCH TRƯỚC KHI TỚI LỚP. Tới lớp chỉ nên để giải đáp và giảng những kiến thức khó. Học tập N3 thì cần phải TỰ CHỦ CAO nếu không sẽ thất bại.

Dưới đây là hình ảnh bộ sách:

NGỮ PHÁP


HÁN TỰ



TỪ VỰNG


ĐỌC HIỂU (DOKKAI)


NGHE HIỂU (CHOUKAI)
Cuốn nghe hiểu này có kèm 01 đĩa CD và giá là 65k.

13 nhận xét:

  1. Khi nào mới có lớp tiếp thầy ơi? Em cũng đang học theo giáo trình này

    Trả lờiXóa
  2. Khi nào mới có lớp tiếp thầy ơi? Em cũng đang học theo giáo trình này

    Trả lờiXóa
  3. Mình muốn mua bộ sách này có được không?

    Trả lờiXóa
  4. Mình cũng muốn mua thì phải làm sao?

    Trả lờiXóa
  5. Thầy cho em hỏi, em đang định bắt đầu tự học chương trình trung cấp. Vậy giữa giáo trình Minna no nihongo và Soumatome thì nên học cái nào ạ? Trước đây học sơ cấp em dùng Minna, nhưng ở trung cấp em thấy ít người sử dụng, đa số lại sử dụng soumatome.
    Em cám ơn thầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học cả 2 bạn à, càng nhiều càng ít, càng nhiều càng ít.

      Xóa
    2. Học sách nào chả được!

      Xóa
  6. cho e hỏi muốn mua sách ở nhật thì làm thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  7. em có bán bộ này, ai cần liên hệ vs face book yang yang lee
    ở huế ạ

    Trả lờiXóa
  8. hehe mua cả 5 quyển này có đĩa là 220k, giao tận nhà lun. Bài viết bảo làm 5 tiếng mua dc 1 quyển mà mình sinh viên làm 4 tiếng mua dc cả bộ cả đĩa cả freeship :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi mua bộ sách này kèm đĩa ở đâu?

      Xóa