Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Giới thiệu và hướng dẫn cách đăng ký thi J-CAT (hiện tại miễn phí)

J-CAT là viết tắt của Japanese Computerized Adaptive Test, một dạng kiểm tra năng lực tiếng Nhật giống như TOEFL trong tiếng Anh, thi trên máy tính của bạn qua mạng Internet.

Trang web: http://www.j-cat.org/

Hiện tại, ai cũng có thể đăng ký thi miễn phí nhưng chỉ được 1 lần cho mỗi 6 tháng. Từ tháng 4 năm 2020, kỳ thi này sẽ được tính phí. Nếu thi liên tục từ nay thì chúng ta có thể thi miễn phí được 3 lần nữa.

Ví dụ: Tháng 1/2019 thi một lần, tháng 7/2019 thi một lần (6 tháng sau), tháng 1/2020 thi một lần => Tổng: 3 lần.

Thông báo sẽ thu ví từ tháng 4 năm 2020 (trên homepage):
J-CATは2020年4月から一般社団法人日本語教育支援協会が主催し、有料になります。

Để đăng ký thi J-CAT bạn cần đăng ký tài khoản bằng email, sau đó, trong vòng 72 giờ thì password gồm 6 con số sẽ gửi tới email đăng ký. (Trường hợp của Saromalang là sau 3 ngày.)

Nếu quá 72 giờ mà bạn không nhận được đăng ký thì phải kiểm trả cả thư mục Spam (thư rác) nhé. Trường hợp của Saromalang thì không bị vào thư rác nhưng có bạn đã bị.

Để đăng ký tài khoản, bạn mở trang web J-CAT và nhấp vào nút: 個人受験 For Individual:


Sửa lỗi Flash Player khi đăng ký J-CAT

Vấn đề khi đăng ký J-CAT là bạn gặp lỗi Flash Player: エラー (ver. false), báo là sai version:


Trong khi bạn đã tải và cài Flash Player phiên bản mới nhất và đã kiểm tra chạy được trên trang của Adobe (tải về tại https://get.adobe.com/flashplayer/).

Lỗi này không phải do máy của bạn thiếu Flash Player hay không cài bản mới nhất (thường thì Windows sẽ tự cập nhật), hoặc do trình duyệt Chrome (thử trên Firefox, Microsoft Edge cũng lỗi), không phải do AdBlock hay do phần mềm diệt virus.

Lỗi này là do Flash không mặc định tự động chạy ở trên trang web J-CAT mà thường là khi vào trang web có Flash thì trình duyệt hỏi là có chạy không, rồi bạn chấp nhận, tuy nhiên trang J-CAT thì không hỏi, nên Flash không tự động chạy.

Tôi cũng phải mày mò khá nhiều thời gian mới sửa được lỗi này. Cách thức hóa ra đơn giản như sau.

Bước 1: Mở trang J-CAT bằng Chrome (các trình duyệt khác tương tự), rồi nhấp vào dấu (i) Information trên thành địa chỉ (ngay trước URL trang web) để "View Site Information":


Bước 2: Chọn "Site Settings" ở menu sổ xuống. Tìm tới mục Flash và đổi từ "Ask (default)" thành "Allow":


Từ đây, Flash sẽ tự động chạy trên trang J-CAT và đăng ký dễ dàng. Chú ý là bạn không thể vào Settings chung của trình duyệt để cho Flash chạy mặc định, sẽ không có tác dụng. Phải vào Site Settings cho riêng trang J-CAT nhé.

Kết quả: Flash chạy ngon lành và bạn có thể đăng ký tài khoản.


Chúng ta hãy cùng thi J-CAT để xem trình độ ở mức nào nhé.

Chi tiết các bước xin xem tại album hướng dẫn này: J-CAT Hướng dẫn đăng ký thi miễn phí step-by-step
Takahashi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét