Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Bắt đầu học tiếng Nhật thì nên học ở đâu?

Nhiều bạn muốn bắt đầu học tiếng Nhật và không biết là nên bắt đầu như thế nào, nên mình viết bài này dành cho các bạn muốn bắt đầu học tiếng Nhật từ con số không. Con số không nghĩa là bạn cũng chẳng nắm rõ cả hiragana và katakana hay hoàn toàn không biết gì.


Nếu bạn chưa biết gì thì bạn nên đến trung tâm Nhật ngữ để học những bài đầu tiên, trung tâm Nhật ngữ thì nhiều, mà mình nghe nói chất lượng tốt là Nhật ngữ Đông Kinh hay Saigon Language School (mình tham khảo từ bạn bè thôi nhé). Bạn nên tham khảo trang web các trường (trên saromalang có danh sách) cũng như học phí, địa điểm để quyết định.

Nếu tôi bắt đầu học tiếng Nhật

Đi trung tâm Nhật ngữ có thể là một lựa chọn tốt, nhưng nếu là tôi thì tôi sẽ kết hợp học sơ cấp ở các trang sau:
- NHK: Học vui, học giao tiếp thông thường, rất trực quan dễ hiểu (có cả hiragana, katakana kèm âm thanh)
- JPLANG: Học ngữ pháp sơ cấp sau khi bạn nhận được mặt chữ rồi
- Danh sách phim, anime Nhật trên SAROMA JCLASS, công cụ tiếng Nhật, các chữ kanji, v.v....
=> Đường link có ở thanh bên.

Bạn nên học thật kỹ (và chỉ cần biết) NHK và JPLANG sơ cấp là trình độ bạn đã khá tốt. Nếu bạn thích tham khảo về nguyên lý tiếng Nhật thì hãy lên saromalang đọc các bài viết. Nhìn chung thì nên vừa học nguyên lý vừa học tiếng Nhật sơ cấp thì sẽ nhanh hơn.

3 nhận xét:

  1. Thanks bạn nhiều. Mình mới bước đầu bắt tay học tiếng JP. Các kinh nghiệm bạn chia sẻ rất hữu ích.

    Trả lờiXóa
  2. Mình vote 1 trung tâm nè Redbook. Hồi trước cũng đang lăn tăn chọn trường thì đứa bạn kéo tới đây, mê luôn. Trường mới nên ít bạn biết. Học phí rẻ nhưng chất lượng thì miễn chê, toàn thầy cô bên Nhật chuyên ngành ngôn ngữ Nhật về dạy không à. Học 2 khóa đây thấy trình lên hẳn đang muốn đi du học Nhật đây. Bạn tham khảo xem nhé http://redbook.vn/

    Trả lờiXóa