Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Liên lớp Cú Mèo N45: Phiếu đánh giá lớp học

Liên lớp Cú Mèo N45 đã xong 3 tháng học vào tuần trước và bước vào tháng ôn tập. Thực sự là với 3 tháng khối lượng kiến thức học là rất lớn, chưa kể những kiến thức chung về tiếng Nhật. Đây đúng là cuộc chạy đường trường marathon, không chỉ với các bạn học viên mà cả với người soạn giáo án và coach.

Giai đoạn luyện tập cũng quan trọng không kém và bắt buộc phải ôn lại toàn bộ kiến thức đã học.

Để đánh giá lớp học, tôi đã phát PHIẾU ĐÁNH GIÁ LỚP HỌC cho các bạn học viên. Bởi vì:

Chỉ có học viên mới có thể đánh giá lớp học một cách chính xác

Khi khóa học sẽ có phiếu đánh giá này. Các bạn điền phiếu xong (lúc tôi không có mặt) và gập đôi lại và một bạn thu lại đưa cho tôi. Trên phiếu không ghi tên. Như vậy thì các bạn có thể thoải mái đóng góp ý kiến.

Lớp Cú Mèo N45 tôi đã tổng kết phiếu đánh giá và nhìn chung kết quả khá tốt. Tuy vậy, cũng có một số điểm mà tôi thấy cần phải cải thiện tốt hơn. (Dù vậy thì giáo trình đã lên tới phiên bản 2.2 rồi, phiên bản đầu tiên là 1.0 ^^ Bản thân giáo trình cũng phải TIẾN HÓA thường xuyên.)

Trong tháng ôn tập, chúng ta hãy cùng tiếp tục luyện tập nhiều kỹ năng hơn nữa!

Lớp N45

Ghi thêm
Quan điểm giáo dục của Saromalang là LỚP HỌC PHẢI CÓ LÝ TƯỞNG và chỉ có một con đường đúng, đó là phải giúp học viên học tốt hơn và đạt được mục đích của mình. Và chỉ có học viên mới có thể đánh giá được lớp học mà thôi. Việc giáo viên tự đánh giá bản thân hay đánh giá giáo viên khác theo tôi là vô nghĩa. Lớp học hay trường học tự đánh giá mình cũng là vô nghĩa. Không chỉ đặt ra mục tiêu, lý tưởng mà bám sát mục tiêu, lý tưởng đó cũng rất quan trọng và phải trăn trở suy tư làm thế nào để thực hiện mục tiêu, lý tưởng đó.

Vì thế, Saromalang luôn cố gắng nghĩ ra phương pháp sao cho hiệu quả nhất (tính theo kết quả / chi phí bỏ ra). Vì thế mà tôi không dùng sách đại trà! Sách đại trà không tệ nhưng ... tại sao không nghiên cứu cách hiệu quả nhất ngay từ đầu và thực hiện nó?

1 nhận xét:

  1. Saromalang cho mình hỏi bạn có dự định khi nào mở liên lớp N45 tiếp ạ?

    Trả lờiXóa