Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Lớp Cú Mèo N5 (thứ 7 CN): Nhật ký Oriendation Day

... đã khai giảng ngày 8/8/2015 (Orientation Day).

Trong Orientation Day thì tôi có làm bài kiểm tra đầu vào (Entrance exam) thể loại 適性検査 tekisei kensa [thích tính kiểm tra] tức là kiểm tra tính phù hợp. Mục đích là để các bạn hiểu đúng việc học tiếng Nhật (tại lớp Cú Mèo) ngay từ đầu.

Vì thế, các bạn có thể chọn hôm sau mới đăng ký học. Hôm đầu chỉ là nhìn toàn cảnh về trợ từ và có bài kiểm tra nho nhỏ.

Và trong suốt khóa học sẽ là học và kiểm tra (học gì kiểm tra nấy, học gì giỏi nấy!). Lớp học phải có lý tưởng và bám sát lý tưởng này. Tôi tin rằng, tại lớp N5 các bạn học viên sẽ giỏi tiếng Nhật một cách bài bản.

Vì chúng ta có NGUYÊN LÝ ĐÚNG và LUYỆN TẬP ĐỦ. Và tôi tính toán sao cho hiệu suất học là cao nhất. Đây là khoa học, không phải ngày nào bạn cũng luyện tập là tốt vì như thế sẽ mệt và rơi vào cảnh:

học trước quên sau, học ít quên ít, không học quên hết

Nếu ngày nào cũng dạy các bạn cùng một vấn đề thì thú thật là tôi KHÔNG CÓ NHIỀU THỜI GIAN THẾ. Vì thế, chúng ta phải học khoa học.

Và phải hiểu NGƯỜI GIỎI TIẾNG NHẬT là thế nào. Vấn đề này, cũng như nguyên lý học tiếng Nhật sẽ được ôn luyện thường xuyên trên lớp.

Người giỏi tiếng Nhật là người giỏi sơ cấp (ví dụ N5)
... chứ không phải cứ miễn cưỡng học lên cao và đuối dần

Bạn muốn giỏi? Hãy học 100% N5 (học và đạt được 100%). Nếu bạn học được 60 - 70% N5 (và không chắc) rồi lại học lên N4, rồi N3, ... thì tới một ngày bạn BẾ TẮC. Và bạn chỉ là người học tiếng Nhật, nhiều khả năng không thành người giỏi tiếng Nhật (vì đã hết sức và thời gian rồi, trừ khi ... làm lại từ đầu).

Bước khởi đầu rất quan trọng, hãy học nguyên lý đúng ngay từ đầu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét