Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

Giới thiệu cách viết kanji 2021

 Chào các bạn, trước đây S đã giới thiệu trang hướng dẫn cách viết kanji rồi nhưng hôm nay sẽ  giới thiệu một trang mới với cách viết theo từng nét bằng cả hình ảnh lẫn hình ảnh động animation, đó là trang Jisho.org.

Giao diện trang:


Trang này có đầy đủ thông tin cũng như các từ vựng liên quan tới chữ kanji và có dịch sang nghĩa tiếng Anh. Với các bạn muốn tra âm Hán Việt thì có thể sử dụng từ điển kanji Yurika và hiện từ điển kanji này cũng có liên kết tới từ điển Jisho trên để có thể tra cách viết kanji nhanh chóng với bạn nào có nhu cầu.

Nếu bạn muốn tra chỉ chữ kanji thì nhập vào ô tìm kiếm ví dụ 動 #kanji. Nếu bạn muốn mở bằng liên kết thì ví dụ:

https://jisho.org/search/動20%23kanji

Với các bạn muốn tích hợp cách viết kanji (animation) vào trang web của mình

Trang Jisho nói trên sử dụng thư viện cách viết chữ kanji bằng vector (định dạng svg) do một người phương tây tên là Ulrich Apel lao động XHCN tạo ra, bạn có thể tải về tại đây:

Thư viện cách viết kanji vector: http://kanjivg.tagaini.net/

Sau đấy bạn dùng công cụ vẽ đồ họa bằng Javascript gọi là Raphael và áp dụng của nó là DMAK (Draw Me A Kanji), xem các hướng dẫn dưới đây:

Với công cụ này bạn có thể tùy chọn nhiều tham số như nét vẽ, màu nét vẽ, tốc độ v.v. và công cụ này được tích hợp trên trang Jisho.org cũng nhất tất cả các trang web sử dụng vẽ vector khác.
Takahashi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét