Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Vì sao học online không thể giỏi tiếng Nhật và cách học trực tuyến hiệu quả nhất năm 2017

Vì sao học online không thể giỏi tiếng Nhật?

Nói cách khác là không thể giỏi được và Saromalang sẽ chứng minh luận điểm này tại đây.
Học trực tuyến (online) nghe thì rất tuyệt vời: Không tốn thời gian, công sức đi lại, chi phí rẻ (thật ra thì là chi phí mắc sẽ nói bên dưới). Tôi cũng từng có thời gian dạy online nhưng sau đó nhanh chóng nhận ra sự hạn chế.

Phương pháp học giỏi tiếng Nhật nhờ Tư duy + Cách học Saromalang 2017

Sở dĩ học online không thể giỏi tiếng Nhật vì phần lớn chỉ là các video, bài giảng giải thích ngữ pháp. Người học không có tương tác, không đi học trong một nhóm để trao đổi ý kiến, không gặp trực tiếp giáo viên để tương tác sống. Nếu chỉ là giải thích ngữ pháp thì trang web JPLANG là đầy đủ hết và hơn nữa còn hỗ trợ tiếng Việt và hoàn toàn miễn phí. Đây là hệ thống dạy tiếng Nhật hoàn thiện và chất lượng cao nhất (của đại học ngoại ngữ Tokyo) mà không hệ thống nào của người Việt có thể sánh được, cả về mặt đầu tư lẫn chất lượng giáo dục.

Hệ thống của người Việt thật ra chỉ là quay video dạy ngữ pháp, làm trang web bắt trả tiền đăng nhập và nghe video. Như thế rất buồn ngủ, nhàm chán, mọi người đều mất tiền mà hiệu quả gần như bằng không. Cũng có bạn giỏi lên là nhờ nỗ lực cá nhân thôi, chứ trang web JPLANG có đủ hết và bài bản nhất rồi.

Cái mà các bạn cần là sự tương tác, hỏi đáp với giáo viên thì hệ thống online hoàn toàn không có. Không thể giải thích cặn kẽ trên hệ thống online vì quá nhiều thông tin "nho nhỏ" (nhưng lại quan trọng) vì hệ thống phải nhỏ gọn, dễ tìm, dễ học.

Phần lớn các bạn trả tiền (thường vài trăm ngàn) là để hỏi những điều các bạn thắc mắc. Hệ thống dạy online ở Việt Nam không làm được vì họ chỉ có hệ thống phục vụ rất nhiều người, người làm hệ thống cũng chỉ là học và dạy lại không phải nhà nghiên cứu ngôn ngữ nên khó mà đủ kiến thức trả lời.

Hơn nữa, hệ thống online thu tiền thật ra mục đích chính là thu tiền học phí, thường là rẻ, vài trăm ngàn đồng, nên một giáo viên có thể phục trách cả trăm học sinh, không có thời gian trả lời cho bạn. Các bạn từng học đều thấy là chẳng hữu ích gì mấy, nên sự phản hồi tích cực trên mạng, diễn đàn hay Facebook là rất ít. Các hệ thống dạy tiếng Nhật trực tuyến ở Việt Nam có từ khá lâu nhưng chưa thấy ai khen. Người quen tôi biết thì phần lớn đều lắc đầu nhăn mặt vì chán và không hiệu quả. Như vậy học phí không rẻ mà là mắc so với kết quả thu được. Nhưng cái bạn mất không chỉ là tiền mà còn là thời gian, lẽ ra có thể đi học lớp tử tế và tiến bộ hơn nhiều.

Làm sao để học online hiệu quả?

Bạn nên đi học lớp thật ví dụ lớp học Cú Mèo đồng thời học online. Để học online hiệu quả thì bạn hãy dùng và chỉ dùng các trang web sau đây:

Trang web Saromalang www.saromalang.com
Dạy phương pháp học tiếng Nhật thành công, cách tư duy tiếng Nhật, cách tư duy ngôn ngữ, sắc thái của ngôn ngữ, dạy chia động từ, phân biệt loại từ, học các bảng chữ cái và hán tự (kanji) tiếng Nhật.

Mọi chủ đề tiếng Nhật đều có tại Saromalang nên bạn nào theo dõi lâu dài sẽ hiểu sâu sắc và tư duy tốt. Ngoài ra, các bạn có thể luyện thi tại lớp Cú Mèo luyện thi JLPT Nx với mục đích thi đậu JLPT.

Chắc chắn bạn nào cần hiểu sâu sắc và khơi dậy niềm vui khi học tiếng Nhật và ngoại ngữ sẽ tìm tới trang web Saromalang.

Trang web JPLANG của đại học ngoại ngữ Tokyo
Dạy ngữ pháp tiếng Nhật cũng như hội thoại, rèn luyện kỹ năng tổng hợp và có hỗ trợ tiếng Việt, truy cập từ đây. Đây là trang web dạy ngữ pháp bài bản và tốt nhất trên đời này. Không có bất kỳ hệ thống học online nào, dù ở đâu, bằng một góc của trang này cả.

Vì thế, nhất định bạn nên check trang JPLANG nếu học online. Và hoàn toàn miễn phí. Chỉ có điều là các thắc mắc thì chắc chắn bạn sẽ có nên có thể vẫn cần tham gia một lớp học thực nào đó để hỏi giáo viên (ví dụ lớp luyện thi Cú Mèo).

Trang web Easy Japanese (やさしい日本語) của đài NHK
Mở tại đây. Các bạn cần học hội thoại và chủ đề thời sự Nhật Bản, làm việc tại công ty Nhật Bản thì nhất định nên học trang này.

Rất nhiều bạn mong tới lớp học để giỏi hội thoại nhưng chẳng bao giờ hiệu quả chỉ phí tiền.

Vì chẳng ai dạy hội thoại cho bạn trừ khi học riêng (private lesson) trong thời gian dài và tốn rất nhiều tiền. Trong khi bạn có thể học bằng cách NGHE HIỂU và BẮT CHƯỚC tại NHK, rất đơn giản, chỉ tốn 15 phút/ngày và tốn 0 đồng.

Sở dĩ mọi người thích tới lớp học hội thoại vì không hiểu bản chất hội thoại và không biết cách học.

Để học giỏi tiếng Nhật

Nếu chỉ học online thì khó mà giỏi vì bạn sẽ không được giải đáp thắc mắc và có thể học theo phương pháp sai lầm. Lớp học Cú Mèo Saromalang không chỉ luyện thi mà còn chỉ cách học tiếng Nhật đúng đắn để giỏi tiếng Nhật. Do đó, học trực tuyến chỉ là bổ trợ. Saromalang vẫn dạy trực tuyến trên trang web này và trên trang Facebook.

Việc học thực sự là ở trên lớp, tại đó có thể trao đổi, tương tác. Bạn không chỉ học từ thắc mắc của bản thân mà còn từ quiz của giáo viên ngoài ra thông qua thắc mắc, trao đổi với các bạn trong nhóm.

Do đó, nếu có điều kiện thì bạn nên tới lớp học để học.
>>Phương pháp học tiếng Nhật Saromalang
Takahashi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét