Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Phương pháp học tiếng Nhật: Có NIỀM TIN thì sẽ dễ thành công hơn

Thành công hay không thì phụ thuộc nhiều vào sự luyện tập (PRACTICE) thường ngày. Tuy nhiên, có một yếu tố giúp bạn thành công trong việc học và thi tiếng Nhật là NIỀM TIN. Có niềm tin thì bạn sẽ dễ thành công hơn nhiều. Niềm tin tiếng Nhật gọi là 信念 (shinnen, tín niệm). Chữ "niềm" có lẽ từ chữ "niệm (念, quan niệm, 念願 niệm nguyện = mong muốn, 記念 kỷ niệm/ký niệm)" mà ra, còn chữ "tin" là "tín (信)".

"Nỗi niềm" có lẽ là "内念" [nội niệm] chăng?



Hôm trước Saromalang có nói tới đặt MỤC TIÊU đủ tốt để thành công. Để đạt được mục tiêu mà bạn đặt ra, bạn phải có NIỀM TIN rằng bạn sẽ thành công, từ đó hướng bản thân tới cách học tập thành công. Nếu không có định hướng thành công, con người thường tự định hướng thất bại. Dù học tiếng Nhật hay làm gì thì cũng phải có mục tiêu và mong muốn thành công.

Ngoài ra, thành công là một thói quen. Nếu bạn thành công trong việc đạt được mục tiêu tiếng Nhật mong muốn thì bạn cũng dễ thành công hơn trong công việc. Vì kinh nghiệm thành công có khi còn đáng quý hơn cả thành tựu bạn đạt được.

Do đó, cách học tiếng Nhật là rất quan trọng. Nhiều người học tiếng Nhật theo phương pháp không đúng đắn, chay theo số đông, phong trào, hay học không đúng, không tốt từ đầu nên bị hổng kiến thức.

Hoặc đơn giản là học chay không rèn luyện, lên lớp thầy cô giảng một chiều, học sinh ngồi học thụ động. Đây không phải là cách học tốt. Cách học tốt là bạn phải chủ động học trước và lên lớp hỏi những điều mình thắc mắc.

Niềm tin tại lớp luyện thi Cú Mèo

Không phải chỉ các bạn học viên cần niềm tin, mà huấn luyện viên cũng cần niềm tin. Niềm tin của tôi là: Nếu các bạn học theo phương pháp đúng đắn, các bạn sẽ giỏi tiếng Nhật.

Nếu các bạn dịch đúng tất cả mẫu câu, các bạn sẽ giỏi tiếng Nhật.
Nếu các bạn hiểu rõ ngữ nghĩa từ vựng, phân biệt được các từ gần nghĩa thì các bạn sẽ giỏi từ vựng.
Nếu các bạn luyện thi thường xuyên, các bạn sẽ giỏi tiếng Nhật mà tốn ít thời gian nhất.
Nếu các bạn làm quiz trên lớp thường xuyên thì các bạn sẽ dễ khắc cốt ghi tâm hơn nhiều.

Do đó, tại lớp luyện thi Cú Mèo JLPT, huấn luyện viên và học viên sẽ luyện tập theo cách dễ giỏi tiếng Nhật nhất, thông qua hỏi đáp, quiz, làm bài luyện thi hàng ngày (PRACTICE). Hơn nữa, các bạn học cách dịch chuẩn, phân biệt ngữ nghĩa, sắc thái, mẹo thi JLPT điểm cao để vừa xây chắc kiến thức tiếng Nhật từ sơ cấp và thi JLPT điểm cao.

Bằng cách học hiểu, bằng ký ức dài hạn, khi học lên cao các bạn sẽ vẫn học tốt do có nền tảng chắc chắn. Hơn nữa, tại lớp luyện thi Cú Mèo thì luyện từ N4/5 tới N1 nên chắc chắn bạn sẽ có thể học lâu dài và bài bản để trong tương lai làm việc bằng tiếng Nhật và luôn luôn dịch chuẩn - yêu cầu hàng đầu khi làm việc trong công ty Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét