Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Tìm lớp tiếng Nhật tốt để học: Tính tự chủ, tự giác trong việc tìm lớp và học tập

Để tới lớp tiếng Nhật tốt, bạn phải chủ động tìm và tự chủ trong việc tìm tới lớp học. Trừ thời gian đầu khi tuyển sinh lớp Cú Mèo sẽ để thời gian đăng ký ra, khi lớp đã chạy thì ưu tiên hàng đầu là các buổi học dành cho các bạn đã đăng ký. Khi không ở trong kỳ tuyển sinh bạn cần phải tích cực điền và gửi form đăng ký và liên lạc email để hỏi xem có thể tới học giữa chừng vào buổi nào.


Tự chủ, tự giác trong việc tìm và tới lớp học

Lớp Cú Mèo là dành cho các bạn muốn học giỏi / yêu thích tiếng Nhật hoặc là muốn thi JLPT điểm cao. Đây là lớp học để các bạn học và luyện thi bài bản, từ đó dù thi JLPT hay không, hay đi làm việc bằng tiếng Nhật thì vẫn luôn nằm trong TOP 10% trên thị trường. Vì thế, lớp Cú Mèo không có nhiều thời gian tuyển sinh và tuyệt đối không (thèm) lôi kéo học viên. Lớp chỉ quan tâm với các bạn yêu thích tiếng Nhật, thích trang Saromalang và muốn giỏi tiếng Nhật mà thôi.

  • Các bạn không thích trang Saromalang, không hiểu tinh thần học ngoại ngữ đỉnh cao ở đây thì không cần tới lớp Cú Mèo.
  • Các bạn không có niềm tin, mục tiêu giỏi tiếng Nhật, không thích nội quy lớp Cú Mèo thì tuyệt đối không nên đăng ký.
  • Các bạn không thể tự chủ, tự giác trong việc du học thì không nên tới lớp Cú Mèo.
  • Các bạn bán tín bán nghi (chủ nghĩa hoài nghi), không có niềm tin thì tuyệt đối không đăng ký. Vì thật ra cách học có hết tại trang web Saromalang rồi, nếu lười tới mức không muốn đọc thông tin về lớp học chỉ muốn gọi điện hỏi cho nhanh thì lớp Cú Mèo chắc chắn không dành cho bạn.

Đấu tranh và lao tâm khổ tứ

Việc làm thế nào tới được lớp học là sự đấu tranh của bạn, không phải là sự đấu tranh của lớp Cú Mèo. Việc học sẽ đòi hỏi phải lao tâm khổ tứ nên bạn phải đấu tranh để tới lớp (bước đầu là thế).

Lớp Cú Mèo chỉ đấu tranh để việc dạy và học trên lớp hợp lý, vui vẻ, hữu ích, giúp bạn có nền tảng chắc chắn không chỉ là tiếng Nhật mà ngôn ngữ nói chung, kể cả tư duy tiếng Việt.

Lớp Cú Mèo không bao giờ đấu tranh để lôi kéo học viên hay hứa hẹn điều gì với học viên. Vì điều đó phi thực tế. Học viên chỉ giỏi nếu tự mình đấu tranh, có niềm tin, và từ từ xây dựng được sự tự tin là mình sẽ thành công. Việc hứa hẹn với học viên chỉ là hứa hươu hứa vượn, những học viên tin lời hứa hươu hứa vượn cũng sẽ không thành công. Muốn thành công thì tất nhiên tới lớp Cú Mèo là bước ban đầu và vô cùng quan trọng, nhưng bản thân bạn phải tích cực tư duy và luyện tập đúng cách như được hướng dẫn tại lớp Cú Mèo.

Lớp học tốt là bước đầu thuận lợi

Bạn không cần thông minh xuất chúng, quá xuất sắc hay IQ cao để học giỏi tiếng Nhật. Bạn cũng không cần bám càng người Nhật để giỏi tiếng Nhật (vì có nhiều người Nhật không giỏi tiếng Nhật cũng như nhiều người Việt không giỏi tiếng Việt). Bạn chỉ cần tới lớp học tốt (lớp Cú Mèo) và học tập đúng đắn.

Học tập đúng đắn + luyện tập thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ giỏi, không chỉ tiếng Nhật mà cả tiếng Việt và cả việc dịch qua lại nữa.

Kiên trì và dành thời gian như thế, ví dụ tại lớp Cú Mèo, thì tới một lúc bạn sẽ "bất chiến tự nhiên thành". Tới một lúc bạn sẽ ngộ ra chân lý, từ đó bạn có thể tư duy trực tiếp bằng tiếng Nhật. Tôi gọi đây là khả năng tư duy song ngữ.

Tôi có khả năng tư duy song ngữ. Vì thế việc dịch chuẩn đối với tôi chỉ là lẽ tự nhiên.

Tất nhiên với những bạn chỉ thích giao tiếp và đánh đồng giao tiếp giỏi = giỏi ngoại ngữ thì có lẽ không lên tới lớp Cú Mèo. Dù sao thì những bạn như thế giao tiếp cũng không giỏi, thậm chí phát âm vẫn sai. Nhưng trong cuộc đời nhiều khi người ta hay chạy theo ảo mộng hơn là những điều đúng đắn, gọi là chạy theo vẻ bề ngoài (見栄え mibae). Lớp Cú Mèo không dạy và học những thứ bề ngoài, hào nhoáng, thời thượng, nhưng vô ích trong cuộc sống và sự nghiệp sau này của bạn.

Tiếng Nhật giỏi mà đọc sách chuyên môn không được, đọc không hiểu, hay không hiểu hết 100% thì không bao giờ làm được việc.

Vì thế, dù học sơ cấp, hay tối sơ cấp, thì phải học đúng ngữ nghĩa, sắc thái và dịch đúng từ đầu đã. Mà bắt đầu là các trợ từ cơ bản như は、が、を、も、に、で、へ、から、まで、までに, vv.

Tóm lại, hãy tự chủ - tự giác trong việc học và tới lớp học. Hẹn tại lớp Cú Mèo.
Takahashi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét